Nhà hàng - Cafe

Nhà hàng cafe là một trong những mô hình kinh doanh ngày càng phổ biến hiện nay. Đây là không gian bình dị phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, nó không chỉ là nơi phục vụ cà phê đơn thuần mà còn là nơi phục vụ đồ ăn, thức uống. Tuy nhiên, việc tạo cho khách hàng một cảm nhận khác khi đến nhà hàng cafe là điều khá khó khăn đối với chủ đầu tư.

Tầm quan trọng của việc thiết kế quán cà phê trong kinh doanh?

Hiện nay có rất nhiều những kiểu thiết kế quán cafe đẹp, tùy theo đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới hoặc sở thích của chủ quán mà lựa chọn phong cách. Ví dụ như thiết kế nội thất quán cafe theo phong cách sân vườn, Châu Âu, Hàn Quốc, quán cafe áp mái,… Với một quán cà phê thì ngoài các yếu tố đồ uống, đồ ăn thì view và không gian quán cũng là một điều rất quan trọng.

Hiệu quả kinh doanh cao

Vì hình thức kinh doanh này thuận lợi nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt đối với các nhà đầu tư thông thái, lợi ích kinh tế mà thiết kế nhà hàng cafe mang lại cũng sẽ làm hài lòng họ.

Có rất nhiều chủ quán cà phê thở dài khi khách chỉ ngồi uống cà phê cả ngày. Tuy nhiên, trong thiết kế quán nhà hàng cafe khách hàng thường ít vận động. Vì khi khách hàng ở lại lâu hơn, nhà hàng sẽ có nhiều cơ hội tung ra các dịch vụ mới, từ đó mà hiệu quả kinh doanh sẽ cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm và tối ưu hoá không gian và nhân viên phục vụ đồ ăn các món ăn đơn giản, tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể.

Thu hút khách hàng

Mô hình kinh doanh này khá mới mẻ ở Việt Nam nên đã khơi gợi được sự quan tâm và tò mò của khách hàng. Ngoài ra, ai cũng muốn trở thành khách hàng thân thiết do sự thân thiện, đầu tư và chăm sóc cẩn thận.

Việc kết hợp nhà hàng và cafe nhưng có sự ngăn cách các không gian cũng sẽ tạo sự thuận tiện cho khách hàng và nhân viên. Kháchh hàng sẽ có một không gian riêng để thưởng thức cà phê và đồ ăn. Từ đó, nhân viên của bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc phục vụ khách hàng. Tuy nhiên dù được thiết kế tách biệt nhưng các không gian của quán cafe và nhà hàng vẫn cần có sự kết nối và đồng bộ với nhau. Điều này đảm bảo sự thống nhất và liền mạch trong không gian.

Những mẫu thiết kế nội thất đẹp, sang trọng và hot nhất 2024

Thiết kế quán cafe

Với rất nhiều phong cách thiết kế thi công nội thất quán cà phê khác nhau, để có được một không gian kinh doanh ấn tượng và đẹp mắt điều đầu tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng hướng đến. Từ đó sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp và độc đáo nhất cho riêng mình.

 

Những lưu ý khi thiết kế nhà hàng cafe

1. Xác định phong cách thiết kế

Để tạo nên sự khác biệt, bạn cần xác định phong cách thiết kế nhà hàng quán cafe của mình. Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và cơ sở khách hàng của mình. Tiếp theo, chọn phong cách thiết kế yêu thích phù hợp khách hàng mục tiêu theo kinh phí đầu tư của bạn. Để đảm bảo thiết kế hài hòa, đồng bộ, bạn cần nghiên cứu kỹ bước này.

 

2. Ánh sáng trong thiết kế nhà hàng cafe

Với không gian cafe, bạn chỉ cần sử dụng ánh sáng yếu và dịu mắt, khi đó khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Còn đối với khu vực nhà hàng thì cần đủ ánh sáng và cường độ vì nhu cầu chụp ảnh đồ ăn sẽ khá lớn. Ảnh đẹp là cách để khách hàng PR miễn phí cho cửa hàng của bạn.

3. Thiết kế quầy bar

Đối với thiết kế nhà hàng cafe, quầy bar được ví như trái tim của cửa hàng. Đây là nơi sản sinh ra đồ ăn thức uống ngon. Quầy bar rộng rãi sẽ giúp nhân viên làm việc nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, tùy theo kích thước và thiết kế mà bạn có thể bố trí sao cho phù hợp nhất.

Vì nhà hàng và không gian cà phê được kết hợp với nhau, nên có một quầy bar ở mỗi khu vực. Thiết kế nhà hàng cafe như thế này tạo điều kiện cho việc bảo trì, tuy nhiên nếu bạn bố trí nhà hàng và cafe trong cùng một không gian thì quầy bar phải có kích thước lớn hơn.

4. Phân chia không gian hợp lý 

Một điểm nữa cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng cafe đó là việc phân chia không gian. Tùy theo đối tượng và khu vực mà bạn có những cách sắp xếp và phân chia phù hợp. Một thiết kế nhà hàng cafe phong cách hiện đại, ngoài không gian của quán cà phê nhà hàng cũng nên bố trí thêm một điểm nhấn để chụp hình. Đây còn là không gian để khách hàng có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong lúc chờ đợi.

Trong bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp các thiết kế nhà hàng cafe được ưa chuộng nhất hiện nay cùng với các lưu ý khi thiết kế nhà hàng cafe. Hy vọng thông qua bài viết các bạn có thể tìm cho mình một thiết kế ưng ý cho nhà hàng cafe của bạn.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT WYNDESIGN

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT WYNDESIGN

  • Hotline: 0822.920.055
  • Giờ mở cửa: 7:30-17:00 (T2-T7)


Hệ sinh thái công ty thành viên:

CÔNG TY CỔ PHẦN TỔNG THẦU XÂY DỰNG WYNHOME

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO VÀ NỘI THẤT STAR

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN WYN GROUP

Bài viết nổi bật

shophouse nha o ket hop kinh doanh

ShopHouse - Nhà ở kết hợp kinh doanh

Shophouse hay còn được gọi với cái tên là nhà phố thương mại. Đây là một mô hình nhà ở kết hợp với kinh doanh thương mại. Hiện nay, nhà shophouse đã và đang rất phổ biến trên thế giới và tại các quốc gia phát triển. Tuy nhiên, mô hình này mới được xuất hiện tại thị trường Việt Nam và sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Xem tất cả
cua hang cua hieu

Cửa hàng - Cửa hiệu

Thiết kế văn phòng luôn nhận được sự chú ý và đầu tư của các chủ doanh nghiệp. Chứng tỏ tầm quan trọng của thiết kế nội thất tác động đến tâm lý nhân viên, nâng cao hiệu suất làm việc. WynDesign chuyên nhận thiết kế văn phòng như: không gian làm việc cho nhân viên, phòng họp, phòng giám đốc, tòa nhà văn phòng,... với đa dạng phong cách kiến trúc, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau.

Xem tất cả
khach san

KHÁCH SẠN

Thiết kế khách sạn chuyên nghiệp cùng WynDesign. Mang đến công trình đẹp, sang trọng, đẳng cấp, dễ dàng thu hút sự quan tâm của du khách. Đây là tiêu chí để đánh giá sự cao cấp của khách sạn hiện đại từ 3 đến 5 sao. Không gian đẹp, view rộng, nội thất đẹp sẽ luôn là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều người. Thiết kế khách sạn được nhận định là giải pháp đầu tư kinh doanh hiệu quả hiện nay.

Xem tất cả
nha hang cafe

Nhà hàng - Cafe

Nhà hàng cafe là một trong những mô hình kinh doanh ngày càng phổ biến hiện nay. Đây là không gian bình dị phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, nó không chỉ là nơi phục vụ cà phê đơn thuần mà còn là nơi phục vụ đồ ăn, thức uống. Tuy nhiên, việc tạo cho khách hàng một cảm nhận khác khi đến nhà hàng cafe là điều khá khó khăn đối với chủ đầu tư.

Xem tất cả
wyndesign